HONGLAM

HONGLAM
Dalhi478.Blogspot.com

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

OBAMA và Biển Đông





Biết được Trung quốc có nhiều tham vọng về tiếm quyền biển Đông thuộc khu vực Thái bình dương với  việc  họ muốn khoe mẽ những thứ trang bị họ đã coop từ kỹ thuật quân sự của Hoa kỳ, họ tự sản xuất và thử nghiệm để hù dọa các nước láng giềng. Họ ngang nhiên xâm chiếm lãnh hải Hoàng sa và Trường sa của Việt nam, tranh chấp Điếu ngư của Nhật bản, Bãi cạn của Phi...Họ đổ lỗi do Mỹ bao vây họ phải làm vậy chăng? Theo tôi một chiến lược gia như OBAMA, PUTIN, hay Bilclinton trước kia thì ông Tập cận Bình và những chuyển giao thế hệ cầm cân nẩy mực của Trung quốc chỉ là trẻ người non dạ. Họ không thể có vị thế Quốc tế về vai trò lãnh đạo của mình. Xưa nay họ chỉ ức hiếp lân bang, theo chủ nghĩa bành trướng. Chính sự im lặng có mức độ của người Việt nam, nhà nước Việt nam cũng dạy cho họ bài học còn nằm gọn trong lịch sử hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước mà thế giới thừa hiểu.
Châu phi đã vạch trần bộ mặt thật của cái gọi đầu tư theo kiểu gọi là khai hóa văn minh. Việt nam cũng  nhận ra được chân tướng của" ông anh" này...Trung quốc không biết tôn trọng hòa bình, họ đã làm cho người dân TQ thêm ngộ nhận từ sự bành trướng kiểu được đằng chân lân đằng đầu. Thế giới khôn ngoan họ không thể để cho Trung quốc thôn tính vùng biển, hải đảo của VN. Phi, ...để rồi buộc ai qua đây phải trả phí cho TQ, Tq tìm nguồn lợi gì ở Biển Đông?.Đó là Dầu khí !

Người Mỹ thông minh họ biết khép lại quá khứ chiến tranh. Trung quốc thích khơi dậy và tiếp diễn mọi việc họ làm để mong sự lợi ích trước mắt, cứ liều mạng tính sau. Họ khẩn cấp dựng nên một thành phố "Tam sa", bất chấp sự phản đối của các nước có chủ quyền tại vùng họ xâm lấn kiểu xí phần bẩn, họ tấn công ngư dân VN vô nhân đạo...thế giới và nhân quyền mà Trung quốc áp đặt là có thể dẫn đến tội chống lại loài người như họ áp dụng chiêu bài PonPot tại Cam pu chia trước kia....Họ cũng có bờ biển dài như Việt nam. Họ muốn phòng thủ khi xâm chiếm các quần đảo thuộc chủ quyền của Việt nam. Nếu nói là của họ sao không đối thoại chung với Asean, mà kiểu riêng rẻ để áp đặt kiểu bành trướng khi kinh tế và quân sự họ nhỉnh hơn trước, nhưng làm sao đối đầu được với Nga, Mỹ?. Tôi người dân nước Việt nam bình thường tôi đủ nhận định sự điều hành của ông về quân sự thế giới: Mạnh mẽ quyết đoán, đoán đúng như Ô PUTIN và OBAMA ít nhiều làm cho Trung quốc háu chạy đua vũ trang, ắt một ngày nào đó khi nền kinh tế của họ bị kiệt quệ,  họ mới thấy cái dại của sự háu thắng.  Bá chủ thế giới ảo vọng, họ có tội lớn với nhân dân Trung quốc...khi luật pháp Quốc tế buộc phải thực thi!.  Một vài nhận xét và tiên đoán  về thế giới cán cân không phải ca ngợi ai, tôi muốn thay mặt người dân nước tôi gửi một thông điệp hòa bình đến mọi người yêu chuộng hòa bình thịnh vượng của hành tinh xanh!.  Chúc ngài OAMA & PUTIN vui khỏe và luôn thông thái như ông Billclintơn từng làm trong những năm cầm quyền các nhiệm kỳ tổng thống Hoa kỳ.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bên anh vào comt khó quá, anh nên chỉnh lại để bạn bè dễ trao đổi. một số bài ko để nhận xét nữa (Biển...)
Anh vào cài đặt --> chỗ BÀI ĐĂNG VÀ NHẬN XÉT --> NHẬN XÉT (kéo xuống chút) --> thấy ô: Kiểm duyệt chọn không nha.
Trừ khi anh muốn kiểm duyệt, em chỉ bỏ chế độ: Nặc danh thôi (ko thik điều này)
đừng bật cửa sổ nhận xét, chạy qua lại hơi phiền toái cho khách anh à.

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Unknown nói...

Anh quên và đã làm lại, em không nhắc chắc là cứ phiền người xem. cám ơn những nhắc nhở chân thành của em và các bạn

Unknown nói...

Ờ anh làm theo em ngay