HONGLAM

HONGLAM
Dalhi478.Blogspot.com

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Đọi Nác Chè xanh (Chùm thơ Quê Mẹ)


Thơ: Hồng Lam/ thập niên 70-80
  *Tặng người Hà Tĩnh

Một đọi nác chè tươi
Thắm nụ cười cô thôn nữ
Chữ ân tình theo suốt cuộc đời ai
Nác chè tươi cùng với mấy củ khoai
Dĩa cà pháo ngày ba tháng tám
Thủơ mẹ gánh gồng nuôi cả bầy con

***
Một đọi nác chè xanh
Một nhành cây, ngọn rú
Một nỗi nhớ quê nhà
Một lời nhủ chi mô
O, Mự, cu, dì, bên ni, bên nớ
Bên lở, bên bồi em biết mần răng
Thương nhớ hẹn hò một nửa vừng trăng
Vừng trăng khuyết giữa trời khuya còn đợi?
Nhớ hương chè xanh thơm ngát buổi trưa hè

***
HOÀI HƯƠNG


dinhnamdan


Có ai về thăm đất Hồng Lam
Cho ta nhắn lời thương xứ sở
Bao nhiêu năm lòng ta luôn nhớ
Bến nước Giang Đình
ngày ấy người đi
Cô thiếu nữ bên hàng Dương đưa tiễn
Lác đác chiều mưa
Sông nước
Con đò
Tôi ra đi đành bỏ lỡ hẹn hò
Cho đất nước hôm nay
cho tất cả!
Xa quê rồi...
thương mãi tiếng
Quê choa

***
NGÀY VỀ CỐ HƯƠNG

Cũng bến đò xưa
sông nước đó
Tôi kẻ ra đi
lỡ hẹn hò..
Tôi đứng bên bờ sông nước cũ
Làm người lữ khách để mà trông
Cánh chim phiêu bạt
nghìn dông bão
Rã cánh bay về với cố hương

***
Khi quay gót trở về
Xóm nhỏ giờ đây vắng vẻ
Bờ sông quê thiếu vắng bóng ai chờ
Những mái lá, làng xưa còn đó
Gió hiu buồn Mẹ tựa cửa chờ tôi

***
Em nói chờ tôi, sẽ đợi tôi
Đến một ngày kia người trở lại
Không còn nguyên vẹn thuả ra đi
Tình vội xa như chiều tà hắt nắng
Vàng khói Lam Hồng
Em sang sông

..
.Ảnh bìa




2 nhận xét:

Unknown nói...

Em qua anh rất khó vào được nhà lại càng khó hơn, nơi ni bỡ ngỡ quá anh à, chúc anh luôn vui yeu đời tràn đầy hp nhé

Unknown nói...

Ừ em phải bấm vào dòng chữ đỏ tôi muốn tiếp tục.
Cứ lấy từ khóa Hong lam Blog là vô lẹ , anh mà khi vô nhà mình cón phải xác minh 2 bước. Riêng Hong Lam II vô dễ ( có 2 Blog nha). Hay vào DalHi 478.blogspot.com)