HONGLAM

HONGLAM
Dalhi478.Blogspot.com

Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Việt nam Phải ra tuyên bố chung về thực tế biển Đông gửi ra Đại Hội Đồng Liên hiệp quốc

Chính phủ Việt nam phải kịp thời trao công hàm cho LHQ phản đối  về sự vu cáo của chính phủ Trung quốc  thực tại tình hình biển Đông. Đây không phải đôi co mà là khẳng định chủ quyền của một Quốc gia đang bị xâm chiếm, có như vậy mới vạch trần sự giả dối trâng tráo của một tập thể lãnh đạo Trung quốc đương thời chỉ có nói một đàng làm một nẻo.
 Sức chịu đựng của con người có giới hạn, sự nhẫn của Quốc gia nào cũng có mức độ, dẫu biết mưu đồ bành bá của Trung quốc đã có cái ADN từ ngàn xưa của kẻ đang cầm quyền bá chủ. Hi vọng vào sự thay đổi đó khó lòng có kết quả tốt đẹp như ta cạn nghĩ lâu nay là Trung quốc ngưng cuộc chiến xâm lăng biên giới 1979, bắt tay hòa hiếu chọn con đường xây dựng một nền kinh tế mở, hùng mạnh làm gương và thiết lập một thời đại hòa bình thịnh vượng, dựa trên những giai đoạn tốt đẹp... Đó cũng là nguyện vọng của nhân dân Trung quốc và nhân dân yêu chuộng công bằng trên hành tinh này trong đó có nhân dân châu Á.
Năm 1988 mặc dù không công bố sự xâm lược của họ nhưng trong tâm thức của người Việt nam yêu nước, từng nghẹn ngào uất ức nuốt vào lòng để khép lạ quá khứ đau thương mà người lính biển âm thầm ngã xuống trên hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa (tính từ 1974). Họ là người Việt vị nước vong thân, dân tộc thầm ghi công. Không một ai đòi hỏi gì hơn là chủ quyền Quốc gia thân yêu được toàn vẹn. Đó là gia tài điền sản bao đời nay ông cha chúng ta dành lại từ tay giặc phương Bắc?. Hậu thế chúng ta đã bị họ cướp trên tay bằng vũ lực, họ trấn lột từng con cá trên cả phương tiện của ngư dân ta ngay trên vùng biển mà ngàn đời mưu sinh đánh bắt. Lấy thịt đè người, lấy ỷ thế mạnh hơn đàn áp bằng hành động khiêu chiến hơn một tháng nay chung quanh dàn khoan di động 981 đặt ngay trong thềm lục địa của Việt nam với lý do tính từ Hoàng sa mà họ tước đoạt chiếm đóng trái phép năm 1974 đến nay họ cho là của họ, đó là chưa kể họ đang xây dựng sân bay, bến cảng trên bãi san hô mà họ xâm chiếm sau này ở Trường sa...
Bây giờ cả thế giới không còn nghi ngờ gì nữa, họ không còn biện minh cho việc làm có hệ thống để tự thiết lập và hợp thức hóa lưỡi bò đường 9 đoạn trên 90% biển đông của các nước láng giềng thành cái "ao làng " của họ. ( Họ tự vẽ bản đồ địa chính và tự cấp sổ đỏ, có đường lưỡi bò 9 đoạn rào ngõ nhà người khác, họ xem như tự quy hoạch biển đông để mặt tiền là của họ), liên tưởng chuyện Sơn tinh,Thủy tinh trong cổ tích học lúc bé mà ôm bụng cười khoái chí.  VN ta tàu bé mà lách cũng hay mặc dù bị đâm nhiều nhát te tua, họ muốn để có bằng chứng Tâu "Ngọc Hoàng Thượng Đế". Bao công xử nhân chứng vật chứng cũng rành rành, hết chối cãi, mặc cho họ học thói vừa ăn cướp vừa la làng, càng thọc léc cười như chuyện cuối tuần trên ti vi phải không quý vị?. Khi các học giả hỏi Ông nói VN đâm ông sao tàu các ông bị vênh mũi?, còn họ rách mạn?, bấy nhiêu cũng làm trò cười cho thiên hạ, đời nào châu chấu đá voi?
Trong các cuộc chiến tranh từ cổ tới kim chỉ có Trung quốc chơi trò cúp bắt như phim: rượt duổi, phun nước, đâm húc kiểu trâu điên trên biển Hoàng Sa mênh mông sóng nước, xem vừa tức và tức cười?:



Xin gửi Anh Tập  mấy câu thơ ( Thay cho đoạn kết)

Có chơi đáng mặt anh hùng
Đừng làm như kẻ nửa khùng, nửa điên

...Ngày xưa anh biết không nào?
Chơi ai đại náo nhưng chào Việt nam !

Thời nay chớ nổi lòng tham
Chơi cha thiên hạ, giờ nàm sao đây?

Để mà tháo gỡ vòng vây
Bày anh một cách kéo ngay nhà giàn

Nói rằng gió bão gần sang
Bảo vệ tài sản mắc gần  triệu đô

Nhân dân Trung quốc hoan hô
Anh Tập khôn khéo, chi mô sợ hè?

Đừng làm thêm chuyện tè le
Đừng mang thịt để đi đè người ta

Anh đang chiếm giữ Hoàng sa
Đừng có nghênh chiến khéo mà vạ lây

Thế giới họ sẽ ra tay
Biển trời phân định chớ bày trò hung

Quan âm nổi dận đùng đùng
Ngộ không xưa cũng khùng khùng chịu cô

Bỏ luôn cái bãi san hô
Tàu bay, tàu thủy, lưỡi bò lưỡi trâu

Biết rằng công nghiệp cần dầu
Đưa về Nam Hải xí đâu cho phiền

Biển yên thì sóng mới yên
Nương nhau mà sống mọi miền an vui

Đây là không phải ý tui
Ý dân, ý nước, ý trời khuyên anh.




Không có nhận xét nào: