HONGLAM

HONGLAM
Dalhi478.Blogspot.com

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Nhân lời thăm hỏi Của Ông Tập từ Ông Khiết

Ông Khiết Trì sang Hà nội còn chuyển lời Ông Tập hỏi thăm sức khỏe các đồng chí lãnh đạo chúng ta (Theo tin tức) mà ngoài Vịnh Bắc bộ giàn khoan đang kéo đến, Hoàng sa vẫn không có gì thay đổi vậy thì có dám tin  mơ hồ về sự trái ngược giữa việc nói và làm của lãnh đạo Trung quốc?. Họ đang giở trò gì đây? tại sao ta lại tin được nữa nhỉ?.Chắc là phát ngôn viên thêm thắt vào chứ trong bối cảnh này mà còn thăm với hỏi làm như bình yên?. Họ cũng đâu còn là đồng chí. Chỉ có nhân dân họ đang bị họ cố tình gieo rắc sự hiểu lầm về chủ quyền, đâu phải của họ mà họ tranh chấp, họ cưỡng chiếm và cứ cố cưỡng đoạt thì đúng hơn.
Cám ơn các đại biểu QH ( ĐB Nghĩa) những người đã lên tiếng để QH sớm có tuyên bố chung,  rõ ràng, dứt khoát về biển đông, chứ không chỉ phát biểu cho có rồi đâu cũng vào đó. Cử tri cả nước, nhân dân cả nước đang sốt ruột để được nghe tuyên bố về chủ quyền Biển đông đang bị xâm chiếm từ Quốc Hội nơi tập trung quyền lực cao nhất, nơi đại diện cho ý chí nguyện vọng của toàn dân tộc. Không có họ chúng ta có thế giới, có sự tự chủ của riêng mình, vận mệnh đất nước của chúng ta không thể phụ thuộc vào nước khác về kinh tế, có phòng thủ ắt sẽ có tấn công. Cha ông ta mỗi khi Tổ quốc có lâm nguy là có "Hội nghị Diên Hồng", "Có Hịch tướng sĩ", có lời kêu gọi tổng khởi nghĩa, kêu gọi toàn dân kháng chiến của người đứng đầu đến toàn dân, ai ai cũng hưởng ứng  đứng lên bảo vệ Tổ quốc, đánh đuổi ngoại xâm ra khỏi bờ cõi. Ngày nay luật pháp Quốc tế rõ ràng, chúng ta có cơ sở để nói lên tiếng nói của mình. Biết rằng chúng ta muốn hòa bình, nhưng hòa bình của chúng ta đang bị đe dọa, chúng ta phải hành động để cho họ hiểu, chúng ta không nói nhiều, cái gì ra cái đó, ân oán rõ ràng, không phải khi xưa anh giúp tôi giờ anh muốn gì được nấy?.
Hợp tác là xu thế tất yếu để tồn tại và phát triển lâu dài bền vững. Việc họ độc tôn, chia rẽ họ sẽ chuốc phải sai lầm thất bại chứ không thể là cường quốc như họ tưởng. Chỉ là nhất thời khi họ còn đủ tiền bạc. Họ làm quá sẽ bị cấm vận, cô lập của quốc tế tới lúc ấy thì có 10 Trung quốc cũng hoàn không?
Sáng 27/6: Gài bẫy bất thành, tàu Trung Quốc lao thẳng vào tàu lớn nhất Việt Nam

Không có nhận xét nào: