HONGLAM

HONGLAM
Dalhi478.Blogspot.com

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Thông điệp Hòa bình!

Hoan nghênh dư luận phản đối của đồng bào Trung quốc về việc chính phủ hạ đặt giàn khoan 981 trong thềm lục địa của Việt nam{ 1/5/2014-15/7/2014 }. SỰ PHẢN ĐỐI ẤY đã góp phần việc kéo 981 về Hải Nam với lý gì thì đó cũng nói lên công lý phải được thực thi, sau khi QH Mỹ lên tiếng đề nghị, và nghị quyết luật biển được thông qua. Cơn bão tới... cũng là lý do mà bài thơ tôi gửi đến ông Tập đã Tiên đoán đúng thời điểm, cho dù họ có toan tính khác sau này thì họ cũng phải nghe theo lời nhân dân Trung quốc về thể diện trong thời đại văn minh, không thể dựa vào lịch sử các cuộc xâm lăng mà tuyên bố hoạch định chiến lược đơn phương kiểu cưỡng đoạt lãnh thổ láng giềng.
Chúc cho Nhân dân Trung quốc những người luôn hiểu biết, tôn trọng nhân cách, đoàn kết, để hướng đến một thế giới hòa bình thịnh vượng chung như nhân dân Việt nam hằng mong muốn. Niềm tin phải được củng cố thực tế, không lặp lại bi thương cho hai dân tộc láng giềng mà chính phủ TQ thường gây hấn, khởi xướng, phát động chiến tranh qua các thời kỳ(...).
Niềm tin rất khó lấy lại đích thực giá trị của nó khi chính phủ  hành động sai lầm. Nói phải đi đôi với làm mới đem lại giá trị cho bất cứ cường quốc nào. Tôn trong Nhân loại thì dân tộc ấy mới tồn tại!.
Chúc cho biển cả bình yên, và mọi con người có những tư duy sáng suốt.
Thế kỷ 21 phải là hòa bình thịnh vượng cho mọi người!

Không có nhận xét nào: