HONGLAM

HONGLAM
Dalhi478.Blogspot.com

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Lương tâm và trách nhiệm


 Nếu không có sự sớm trở mặt trên vùng biển bằng việc ngang nhiên kéo giàn khoan 981 đặt vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt nam, và tự do xây dựng trên các đảo cưỡng chiếm cái gọi tp Tam sa, Gac ma ..để đơn phương tuyên bố chủ quyền mở rộng trên toàn bộ biển đông...thì những sự kiện xâm lăng biên cương động trời của Trung quốc sẽ chưa được quyền báo chí nhắc đến?, nhằm phanh phui tội ác man rợ ấy. Người lính của chúng ta đã cầm súng quyết tử bảo vệ từng tấc đất, họ ngã xuống trong lòng đất mẹ mà khi ngưng tiếng súng ngót 40 năm không có một tấm bia  những nơi ngã xuống bị vùi lấp của các anh. Đồng đội khắc khoải đợi chờ điều gì sâu thẳm từ lương tâm và trách nhiệm, họ kể lại việc tự quyên góp từng đồng bạc nhỏ nhoi đi tìm đồng đội, tự xây một cái miếu như chuộc lỗi cho ai, sao ta nỡ lòng quên lãng vì tình đ/c, hữu nghị viễn vông mà thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dõng dạc tuyên bố tại diễn đàn quốc tế, ông như muốn nói ra điều thầm kín ấy mà người dân và thế hệ con cháu có thể nhiều người chưa biết và chỉ nghe cha anh kể lại như một tin đồn thổi. Nhưng tất cả là sự thật !. Sự thật lịch sử dân tộc không ai được quyền quên lãng hoặc dấu kín...
Mặc dù biết vì là người lính thời ấy tại chiến trường Tây Nam (trực tiếp cđ từ 1977). Chúng tôi có thông tin thời sự chiến trường khi nói đến, đều có chung tâm trạng nuốt hận vào lòng. Quyết lần nữa quyết tử cho Tổ quốc hòa bình. Chôn dấu bi thương vào lịch sử vì đại cuộc, nhưng người lính, đồng đội cảm thấy ray rứt lương tâm khi còn ai đó chưa được trở về với Mẹ. Đọc những trang trên tuổi trẻ nước mắt người lính lăn dài, mặn đắng khóc thương cho số phận các anh, đồng đội bên vách núi. Chúng đã giết các anh, các anh đã chết cho chúng ta hôm nay được sung sướng.
Trung quốc lại khơi dậy hận thù, họ không muốn đất nước ta hòa bình, thịnh vượng và khép lại quá khứ nỗi đau của hàng ngàn năm phương Bắc gieo rắc, mặc dù cuối cùng họ cũng thất bại trước sức mạnh dân tộc và chính cả người dân Trung quốc cũng phản đối họ-một tập đoàn ngông chiến, diều hâu trên biển cả.
Theo dõi việc trở lại của các cựu binh, những vòng hoa tưởng niệm được tự do đặt lên cao điểm, những ngọn nến lung linh được thắp lên nơi các anh ngã xuống, tại những nghĩa trang suốt biên giới các tỉnh giáp ranh TQ, đã phần nào an ủi, xác định rõ sự hi sinh cao cả của các anh. Những người trở về sẽ được có một chế độ vì Sư đoàn ấy không tồn tại...
Xin cám ơn tất cả những gì đang thực hiện dẫu có muộn còn hơn chúng ta người còn sống trong hòa bình lại tự lãng quên, hay vì đại cục" viễn vông" khi sự thật phơi bày, lãnh đạo Trung quốc không còn tình gì để biện minh cho sự" tốt đẹp "mà ta cố giữ, lầm tưởng và xoa dịu mong manh. Hãy cảnh giác và lượng sức xác định đúng thời đại. Họ không phải CNXH nữa đâu. Họ từ bỏ tất cả nhưng cố bịp để giáo điều, dối gạt dân họ, còn dân ta không còn tin vào điều đó nữa...Trình độ dân trí chúng ta không như ai đó đánh giá sai lệch là" còn thấp". Nói vậy là xúc phạm lòng tự tôn dân tộc, nghe vậy buồn lắm.
Bây giờ một đứa bé biết bấm con chuột là có thông tin, biết phân biệt đúng sai, biết hỏi người lớn, biết Hoàng sa, Trường sa là của Việt nam, biết hát Quốc ca...Biết trang mạng văng tục là phản động, dùng từ ngữ đả phá chế độ là bọn Việt gian, chỉ có lớp 3 thôi nha. Nó vẫn biết biểu tình chống Trung quốc xâm chiếm biển đảo...Tại sao cái gì họ cũng bỏ hóa chất hại mình hả Ông ???. Đây dân trí ta là vậy mà ai bảo thấp?
Chúng ta không còn sợ mưu đồ chính trị áp đặt từ sự coi thường của nước lớn, chạm đến sâu thẳm giá trị của một dân tộc dù nhỏ, của từng người dân vô tội, sinh ra lớn lên ta có quyền sống, tồn tại chính nơi chôn nhau cắt rốn của mình - Tổ quốc Việt Nam, hà cớ gì họ mang bom đạn và thịt đè người?
Cám ơn tất cả và tháng 7 ta nghiêng mình kính viếng anh linh những người Con nước Việt luôn quyết giữ yên từng tấc đất ngàn đời cha ông để lại.
Cầu cho linh thiêng nghìn năm sông núi che chở cho các anh, những người ta chưa tìm lại được dù chỉ một nắm xương hòa lẫn vào máu non sông. Các anh hãy ngủ trong lòng đất Mẹ.


Không có nhận xét nào: