HONGLAM

HONGLAM
Dalhi478.Blogspot.com

Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

BAY QUA BIỂN ĐÔNG CÀNG YÊU THÊM TỔ QUỐC MÌNH!

Hỡi toàn thể người dân Việt nam yêu nước!

Chúng ta đang đứng trước tình hình chiến sự hết sức căng thằng tại biển Đông, nơi chính quyền Trung quốc mưu phản cam kết đã ký, ngang nhiên, trắng trợn xua quân, có tàu quân sự, máy bay hộ tống kéo dàn khoan khủng đến đặt vào lãnh Hải của chúng ta. Điều này ai ai cũng đã rõ, theo dõi tửng giây trong bao ngày qua. Họ-Trung quốc xem đó như  một thách thức dư luận, phản kháng của quốc tế, sau hàng loạt vi phạm có hệ thống với phi líp pin, Nhật bản...bây giờ quay lại Việt nam.
 Trung quốc xem việc độc chiếm biển Đông của các nước láng giềng ( ASEAN), được họ ngầm đặt như là chủ trương, đường lối của đảng đương quyền, chính phủ Trung quốc hiện tại, phải quyết tâm làm bằng được.
Hành động gây hấn đã mang tính quân sự, cho Trung quốc dù dùng tàu  đâm, húc điên cuồng, hoặc lấy vòi rồng thay cho đạn dược tấn công tàu của ta. Ngông cuồng uy hiếp tàu chấp pháp của ta, trước thái độ kiên quyết bảo vệ chủ quyền của lực lượng Cảnh Sát Biển Việt nam.
 Họ cải trang các tàu quân sự có ý đồ che đậy. Chúng ta thừa hiểu để cảnh giác, kiên trì, còn Tq cố khiêu chiến để làm càn, thế giới dấy lên làn sóng phản đối sự độc chiếm biển đông của Trung quốc. Hoa kỳ, Nga cùng các nước... đã lên tiếng mấy ngày qua, máu các chiến sĩ và đồng bào ta ta đã đổ?
Dư luận quốc tế xem như họ cứ phớt lờ, lì lợm kiểu "vừa ăn cướp vừa la làng, nhằm che đậy mưu đồ xâm lược, bành trướng mà Bắc kinh từng làm, đang làm và cứ làm hoài như muốn sắp đặt thế giới theo ý muốn toàn bộ biển đông là của Trung quốc
 Nếu họ tuyên bố của họ, hoặc nói VN ức hiếp họ tại sao họ sợ đưa ra Quốc tế, họ mạnh hay yếu quá rõ, chuyện nghe tiếu thiệt. Họ chẳng có bằng chứng thuyết phục về lịch sử, "đi rào ngõ nhà người khác" thì ra gì nữa?, lòng tham vô đáy hàng ngàn năm vẫn chưa từ bỏ.
Nhân dân trong nước cũng như Kiều bào ta trên khắp hành tinh này đã cực lực lên án hành động " coi trời bằng vung" ấy. Nhân dân Việt nam chúng ta đã nhất tề đứng dậy, đoàn kết cùng biểu thị tinh thần chống giặc ngoại xâm có từ ngàn đời cha ông để lại, một khi chủ quyền thiêng liêng của Quốc gia, dân tộc bị xâm hại. (Có một vài nơi vì quá ức, hay là bị chúng kích động như thông tin, gây thiệt hạị người và tài sản của doanh nghiệp là điều đáng buồn. Chúng ta cần phải khôn khéo, xử lý đúng tinh thần thượng võ Việt nam xưa nay). Chúng ta phải để lại hình ảnh đẹp của lòng yêu nước Việt nam. Thiết nghĩ có lẽ vì thiếu tổ chức, chủ trương phòng ngừa trước các sự kiện của các cấp chính quyền, do đó thụ động, nên trong làn sóng  tự phát đấu tranh bùng nổ bao giờ cũng có sai đường hướng, dễ bị lợi dụng, làm cho phức tạp tình hình, tiếp tay cho Trung quốc. Chính quyền các cấp nên rút kinh nghiệm để cho người dân yêu nước phát huy quyền làm chủ trong xã hội văn minh, có trật tự trong  khuôn khổ của pháp luật. Chúng ta không  bạo loạn, bạo động tự phát. Ở bất cứ quốc gia nào đều có pháp luật bảo vệ cái chung.chúng ta sắp có, cần có luật biểu tình là sức mạnh dân tộc.
Phân loại, tuyên truyền, hướng dẫn cho những người dân có vi phạm vừa qua, để tránh những luận lý xuyên tạc, bóp méo sự thật, diễn biến của những người bất đồng còn đâu đó trong, ngoài nước. Khi hiểu được sai lầm họ sẽ ăn năn, tạo cho họ trở lại lao động bình thường, họ không thể nói rằng yêu nước biểu tình mà bị bắt như kè xấu thường rêu rao, dựa vào đó để tuyên truyền kích động vì họ k ưa đảng, chính phủ, dựa vào cái yếu nhứt là nạn tham nhũng để khích bác chế độ...nói xấu, văng tục trên các trang mạng xh...Họ biết trong dân còn nhiều bức xúc mà chính quyền các cấp chưa thực sự vì dân mà giải quyết thỏa đáng. Họ châm dầu vào lửa là dân ta ít nghĩ xa, làm theo cái thế cài sẵn, ( ngay cả âm mưu của Trung quốc ta không loại trừ hay thiếu cảnh giác đòn chiến tranh tâm lý ) mà " bốc hỏa" ngay, vãn hồi thấy mình dại, còn chúng biến vào bóng đêm. Cảnh giác, thông minh, mưu trí trong mọi tình huống...Coi như mình bị gạt, ảnh hưởng công ăn chuyện làm, kinh tế, tinh thần khủng hoảng...Rút kinh nghiệm trong suốt cuộc đấu tranh không khoan nhượng.
Chúng ta không bao giờ muốn chiến tranh, hay để chiến tranh lặp lại. Chúng ta yêu chuộng hòa bình, chúng ta nhân nhượng có giới hạn, nhưng không thể mất trắng cho bọn xâm lăng. Chúng ta hòa hảo, thân thiện với nhân dân yêu chuông hòa bình trên thế giới trong đó có nhân dân Trung quốc. Việt nam luôn cưu mang đùm bọc những ai yêu Tổ quốc này, không phân biệt đối xử, lý gì họ lại hiềm khích lấn át, chia rẽ chúng ta, muốn cho kinh tế ta suy giảm, dễ bề bắt nạt hay muốn ta phụ thuộc như kẻ nô lệ mà hàng ngàn năm giặc phương Bắc mưu đoạt, toan tính cuối cùng đều thất bại!. Cha ông ta không cho phép hậu thế làm vậy!
Các cuộc chiến tranh đã qua, Pháp, Hoa kỳ... chẳng ai tuyên bố Biển Hoàng sa, Trường sa  là của họ, chỉ có Trung quốc tự tuyên bố  trong thế kỷ văn minh, có luật pháp quốc tế. Biển đông của các nước láng giềng Trung quốc ngây thơ nói là của họ, kiểu giang hồ miệt vườn. Quốc tế có pháp trị. Làm loạn an ninh trật tự trong nước, an ninh hàng Hải, biên giới, hòa bình thế giới là tội ác, phải nghiêm trị. Chúng ta phải liên kết lại, lúc này hơn lúc nào hết để ngăn chặn hành động bá chủ của Trung quốc một khi cần thiết. Hoa kỳ và các cường quốc đang chờ tiếng nói liên minh quân sự của chính phủ Việt nam thì việc trừng trị Trung quốc mới hiệu quả. Chúng ta không xâm lược ai, nhưng ai xâm lược ta thì một mình ta không đủ tiềm lực chống lại trong bối cảnh thực tế hiện nay, hãy nhìn thẳng vấn đề theo từng giai đoạn lịch sử chiến tranh thế giới. Liên minh quân sự để đem lại hòa bình ổn định là nhiệm vụ Quốc tế cao cả, chẳng can ngại gì, và chẳng nghi ngờ gì cái anh Trung quốc nữa. Giai đoạn tốt đẹp trôi qua chúng ta tôn vinh ghi nhớ vào lịch sử. Hiện nay những người kế thừa vai trò lãnh đạo của đảng, chính quyền Trung quốc đã thay đổi bộ mặt, mặc dù họ cố che đậy bản chất lỗi thời nhằm chia để trị của ô Tập thì chỉ là tập sự bằng những khẩu hiệu 4 tốt, 16 chữ vàng gì đó, chúng ta chẳng cần lưu luyến tiếc thương chi ba thứ giáo điều, miệng lưỡi mà thôi. Dùng tàu đâm chìm tàu cá ngư dân bé nhỏ của ta trên biển là man rợ, vô nhân tính, hành động đó là tội ác chiến tranh, họ chống lại loài người bắt đầu từ những hành động trên vùng biển Hoàng sa của Việt nam
* Chúng ta yêu nước cha ông đã dạy:
-Đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau, xóa bỏ hận thù
-Bình tĩnh trước nguy nan, không cả tin
-Rèn sức, bền lòng, kiên định, kiên cường, tiến công không khoan nhượng
-Củng cố tinh thần vật chất, ưu tiên cho Quốc phòng vũng mạnh.
-Luôn đề cao cảnh giác, kể cả đất liền, biên cương
-Sẵn sàng cầm súng khi non sông thúc dục
-Tin tưởng vào sự thông minh sáng tạo mà cha ông hun đúc, dạy bảo, lấy chí Nhân để thay cường bạo!
Cuộc chiến tranh nhân dân luôn thắng lợi, một khi trên dưới đồng lòng!


Chúng ta luôn tin yêu vào Quân đội Nhân Dân anh hùng với tinh thần vì Tổ quốc của thế hệ trẻ, của Nhân dân, của các nước yêu chuộng hòa bình công lý trên thế giới.
 Già, trẻ, gái, trai khắp mọi miền, luôn hướng về Biển Đảo thân yêu, nơi đầu sóng ngọn gió, nơi những đứa con của chúng ta đang chắc tay súng, bám biển, quyết xua đuổi mọi sự xâm lăng phi lý, phi nghĩa dù đó là ai
Tôi không là cán bộ, đảng viên nhưng là người lính, thương binh tửng xả thân bảo vệ TQ trong những năm tháng TQ gây hấn (1977-1979), tôi trở về làm dân nhưng không thể ngồi yên trước vận mệnh non sông như bao người lính khác, tôi xin có lời khuyên rằng:
Người cán bộ Đảng viên thực sự vì dân, yêu nước, lúc này càng phải thức tỉnh, soi rọi lại mình trước sức mạnh Nhân dân qua vài sự kiện..,  để dân yêu, dân tin đứng về phía mình, cùng đưa đất nước đi lên bền vững, hòa bình, thịnh vượng, không ai áp bức, cai trị mình được...Dân là Nước là Đảng, là Chính phủ chứ ở đâu ra các bạn đồng ý chứ?.
 Chúng ta muốn quốc phòng, quốc dân hùng mạnh thì chấm dứt ngay thói tham nhũng, để có thêm từng viên đạn, từng thiết bị quốc phòng hiện đại theo kịp thời đại trong tình hình phức tạp. Người chiến sĩ khỏe mạnh, yên tâm làm nhiệm vụ Nhân dân và Tổ Quốc giao phó, khi gia đình, vợ, con có sự chăm lo của hậu phương QĐ (Tức là chúng ta )
Nhân danh người lính đã từng xả thân vì Tổ quốc xin nhắn gửi lời yêu thương đến các chiến sĩ ngoài vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu lời chúc sức khỏe. Cả nước đang hướng về lãnh Hải thân yêu, máu xương ngàn đời cha ông để lại ta quyết giữ và quyết đòi lại!.
Lúc này mọi người đang sát cánh cùng đảng, chính phủ thực thi tinh thần Việt Nam trong thời đại Hồ chí minh còn nguyên giá trị.
Để tỏ lòng kính yêu  xin gửi các bạn nụ cười của Đại tướng. Với cánh chim hòa bình.
Chủ quyền, biển, đảo Quốc gia dân tộc là thiêng liêng, bất khả xâm phạm!
Việt nam muôn năm !
Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam!

2 nhận xét:

Mẫn nói...

Rất ghét chiến tranh nhưng không ương hèn, cùng với lẻ phải nhất định xung phong. ghé thăm anh, chúc anh vui vẻ bình an anh nhé.

Unknown nói...

Anh cám ơn Mẫn. Anh đang dưỡng bịnh nhưng thấy tình hình biển đông như vậy nên tiếp tục lên tiếng kêu gọi mọi người kịch liệt phản đối sự xâm lăng của Trung quốc.